TẬP ĐOÀN HONEYWELL XEM XÉT MỞ CƠ SỞ SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM

Tập đoàn Honeywell đang xem xét nghiêm túc về việc mở cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Nếu thị trường thật sự cần và Việt Nam là nơi tiềm năng để cạnh tranh với các nước láng giềng thì hy vọng có thể thực hiện được vấn đề này.

Đó là chia sẻ của ông Shane Tedjarati, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Honeywell châu Á tại buổi họp báo “Hợp nhất các hoạt động của Honeywell cho sự hợp tác cùng phát triển” mới đây.

Là một công ty trong danh sách Fortune 100 đi đầu trong lĩnh vực chế tác và công nghệ, kể từ khi mới thành lập tại thị trường Việt Nam, Honeywell đã thiết lập các quan hệ đối tác chiến lược trong các ngành công nghiệp chủ chốt từ dầu khí tới bất động sản và hàng không.

Thời gian qua, Honeywell đã góp phần vào quá trình phát triển vĩ mô của Việt Nam bằng những sản phẩm và công nghệ sáng tạo như cung cấp dịch vụ sửa chữa đại tu các thiết bị điện tử hàng không và bộ điện phụ năng lượng dự phòng (APU) cho Vietnam Airlines; cung cấp các Giải pháp điều khiển và tự động cho các dự án lọc dầu và khai thác dầu ngoài khơi trong đó có nhà máy lọc dầu Dung Quất và cung cấp hệ thống tích hợp cho nền khai thác dầu ngoài khơi của Việt Nam…

Những hoạt động này của Honeywell có tác động về tiết kiệm và hiệu quả năng lượng. Cụ thể như trong lĩnh vực hàng không, Honeywell đang góp phần rất lớn vào quá trình hiện đại hóa kiểm soát không lưu. “Chúng tôi đã phối hợp với các hãng hàng không kể cả về mặt đất và hệ thống bay, có thể giúp rất nhiều về mảng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng này”, ông Shane Tedjarati nói.

Một phát kiến khác là tuabin tăng áp của Honeywell mà xuất hiện ban đầu trong lĩnh vực hàng không và về sau được triển khai mở rộng trong các động cơ xe hơi…cũng mang lại hiệu quả năng lượng. Nó giống như một động cơ bổ sung thêm, được lắp thêm vào động cơ thông thường và nó giúp tiết kiêm 20-30% trong khi mã lực và hiệu suất hoạt động của cỗ máy vẫn không hề bị ảnh hưởng. “Đó cũng là một xu hướng để chúng tôi đóng góp cho hiệu quả nhiên liệu xuất phát từ ngành hàng không nhưng bây giờ tuabin tăng áp đang được lắp rất phổ biến trong xe hơi”, ông chia sẻ.

Một đóng góp khác của Honeywell trong hiệu quả năng lượng - liên quan đến việc xử lý các tòa cao ốc bao gồm các khu thương mại cũng như nhà ở đó là lắp đặt những hệ thống điều khiển hợp lý hóa quá trình sử dụng năng lượng. Hệ thống này có thể tiết kiệm được 15-25% năng lượng cho các tòa nhà này.

“Việt Nam đang trên đà tăng trưởng cao và những cơ hội của quá trình hiện đại hóa và đô thị hóa là rất to lớn. Honeywell có công nghệ và chuyên môn để giúp Việt Nam giải quyết các nhu cầu về năng lượng, an toàn và an ninh trên con đường trở thành một tác nhân chiến lược và năng động trên thị trường toàn cầu”, ông tin tưởng và khẳng định Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường chiến lược đối với Honeywell châu Á, cũng như đối với Honeywell toàn cầu.

Nhận định về triển vọng đầu tư tại Việt Nam, Honeywell tin tưởng, mặc dù có nhiều khó khăn song doanh thu sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số.
Share on Google Plus

About Nguyễn Tiến Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment